This object is in archive! 

tim kiem thong tin suc khoe tren internet can luu y dieu gi

Daniel Ramos shared this feedback 3 months ago
Not Enough Votes

Tìm kiếm thông tin sức khỏe trên internet cần lưu ý điều gì?

Hiện nay, internet dường như là công cụ quan trọng không thể thiếu đối với mọi người ngay cả trong lĩnh vực thăm khám, chữa bệnh tại nhà. Điều này khiến nhiều người tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí thăm khám và có thể tìm hiểu bất cứ lúc nào. Tuy nhiên nếu không biết cách tìm kiếm và chọn lọc có thể hiểu sai bệnh, tìm sai thuốc.

Vậy, tìm kiếm thông tin sức khỏe trên internet cần lưu ý điều gì? Hãy cùng Khỏe 247 tìm hiểu nhé!

Khỏe 247 mách bạn bí kíp tìm kiếm và chọn lọc thông tinKiểm tra nguồn gốc thông tin

Thông tin được đăng tải trên kênh thông tin đó có chính xác và đáng tin cậy hay không thì cần phải xét xem đó là website chuyên về mảng ➜➜➜ sức khỏe không và ai là người viết. Ví dụ một trang web về thiết bị nhà bếp không thể có chuyên môn về sức khỏe, y tế, nội dung được đăng tải thường tổng hợp và viết lại. /PggRyaqmAO2Nn_2-j-pUQHcip1QsaHCx955OOqBtf_jH7ycj2ILB6OvGb7l4A_yXKZKInqfsBH3HkMlo6vOnMvcl_H2tR7x5UJxMcOqX-a0hcDIet6rIjRvcwGoacJpKbtgBnodoUFT5

Kiểm tra nguồn gốc thông tin để biết thông tin được đăng tải có chính xác và đáng tin cậy hay không
Vì thế cần tìm kiếm trang web chuyên viết về mảng sức khỏe, thường là:

❆ Website thuộc quyền sở hữu của bệnh viện, phòng khám có cơ sở thăm khám

❆ Website thuộc quyền sở hữu của các doanh nghiệp dược: nhà máy, công ty dược,...

❆ Website thuộc quyền sở hữu của các chuyên gia có lĩnh vực chuyên môn về y tế: dược sĩ, bác sĩ phụ trách tham vấn, kiểm duyệt, xuất bản nội dung.

Kiểm tra tính xác thực thông tin

Tính xác thực thông tin là điều kiện để bạn quyết định tin tưởng vào thông tin mà website đó đưa ra và chữa bệnh theo thuốc hoặc giải pháp hướng dẫn ở đó. Tính chính xác dựa trên nguồn gốc thông tin. Nếu kênh thông tin thuộc các chủ sở hữu là cơ sở thăm khám bệnh, y dược và chuyên gia sức khỏe thì bạn có thể an tâm.

Cảnh giác với những tin tức quảng cáo bên lề

Hiện nay, nhiều kênh thông tin điện tử không phải chuyên về mảng y tế, sức khỏe nhưng cũng cung cấp kiến thức với mục đích thương mại. Khi bạn truy cập vào nghiên cứu thông tin, các topic quảng cáo sẽ hiển thị và thúc đẩy nhu cầu mua sắm sản phẩm đó. Bạn cần xem xét và tìm kiểu kỹ tình trạng bệnh lý và thuốc/ sản phẩm đăng bán có thực sự phù hợp hay không.

Cần liên hệ chuyên gia hoặc đến cơ sở thăm khám để biết chính xác và có phương pháp điều trị.

Khỏe 247 có phải là kênh thông tin uy tín đáng tin cậy không?Thông tin Khỏe 247 có tính chính xác khoa học

⇘⇘⇘⇘⇘⇘ Khỏe 247 là kênh thông tin điện tử về y tế, sức khỏe được thành lập 2019. Tính đến nay, website có hơn 4 năm tổng hợp và nghiên cứu thông tin để cập nhận khoa học, chính xác cho cộng đồng. Kiến thức được xuất bản dựa trên kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm của chuyên gia và tham khảo bởi các nguồn tin cậy.

/Ildm6cC7ZFySlL-Bl3q6Iq17xmteAxLG8YmbVY9Mc8mDej81NVILez8YpiLAUe9ZLLqo97dhAQ5X8h9jmtag-BLHXFGIhcgM1io9gkqW-7lek5tGY2Ehl3y_yoR73nVfXdEP8b7nD3Cx
Khỏe 247 là kênh thông tin có nhiều bạn đọc tin cậy
Đội ngũ chuyên gia Khỏe 247 có chuyên môn như thế nào?

Đội ngũ chuyên gia Khỏe 247 là các dược sĩ, bác sĩ chuyên ngành phụ khoa, tiêu hóa và có kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

➔➔➔ Gợi ý hay: Khỏe 247 - Website hữu ích giúp bạn bổ sung kiến thức chăm sóc sức khỏe mỗi ngày

Chịu trách nhiệm tổng hợp thông tin, chọn lọc và liệt kê, gồm có

❆ DS Nguyễn Thơ với 3 năm kinh nghiệm về chuyên khoa tiêu hóa - gan mật

❆ DS Nguyễn Vân với 4 năm kinh nghiệm về chuyên khoa phụ sản - tổng hợp

Chịu trách nhiệm rà soát và kiểm duyệt nội dung gồm có

❆ DS Lê Linh với 5 năm kinh nghiệm về y dược tổng hợp

❆ DS Đào Thu với 7 năm kinh nghiệm về y dược tổng hợp

Ngoài ra được các bác sĩ, thạc sĩ là cố vấn chuyên môn cho mỗi bản tin của Khỏe 247. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể an tâm khi nghiên cứu về chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh tại đây.

Trên đây là những lưu ý cần biết khi tìm hiểu thông tin sức khỏe trên internet. Để cập nhật hàng tuần, bạn có thể đăng ký bản tin Sống Khỏe của 247 để không bỏ lỡ nhé.

Leave a Comment
 
Attach a file