This object is in archive! 

Cong Thuc Du Du Hap Duong Phen Thanh Mat Giai Nhiet

ngaymoi shared this feedback 6 months ago
Not Enough Votes

Công thức đu đủ hấp đường phèn Thanh mát, giải nhiệt, đánh tan cái nóng mùa hè!

Đường phèn không còn là một nguyên liệu quá xa lạ trong căn bếp của mọi gia đình Việt. Đường phèn đã có từ rất lâu trước đó, được lưu truyền qua nhiều thế hệ, cho đến thời điểm hiện tại, đường phèn vẫn được xem như một trong những nguyên liệu, loại gia vị không thể thiếu để chế biến nên những món ăn tốt cho sức khoẻ.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đường với nhiều giá thành khác nhau, tuy nhiên đường phèn vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em, đặc biệt là những người có mối quan tâm lớn đến sức khoẻ.

Để nói về đường phèn, đây là loại đường có hình khối, lớn, có độ cứng nhất định, khác hoàn toàn so với những loại đường khác. Bạn có thể dễ dàng tìm mua đường phèn ở hầu hết các khu chợ, cửa hàng hay siêu thị.

Đặc biệt, đường phèn ít chất phụ gia hơn rất nhiều so với đường tinh luyện, thường được dùng các loại nước giải khát như nha đam hạt chia, nha đam đường phèn, các món tẩm bổ cho sức khoẻ như yến chưng, các món tiềm, hầm, trong đó có món đu đủ hấp đường phèn được nhiều người ưa chuộng.

Giới thiệu món đu đủ hấp đường phèn

Nếu bạn nào có niềm đam mê với những phương pháp chữa bệnh bằng y học cổ truyền, chắc hẳn sẽ không xa lạ gì với hoa đu đủ đực hấp đường phèn, được dùng để chữa các bệnh ho, viêm họng hay hô hấp. Hoa đu đủ đực nói riêng cũng như các bộ phận của cây đu đủ đực nói chung có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ.

Tuy nhiên hoa đu đủ đực với tính chất chát nhẹ, nên không phải ai cũng có thể sử dụng loại thảo dược này.

66202206ff6e737ee5a0fb37a5ba159e

Vậy tại sao bạn lại không thử trải nghiệm thêm món đu đủ hấp đường phèn, với sự kết hợp giữa quả đu đủ chín và đường phèn, hương vị thơm ngon, dễ dùng mà còn đem lại cực kỳ nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Đu đủ hấp đường phèn với cách thực hiện không quá kì công, nhưng lại được đánh giá là một trong những món ăn xứng đáng để bạn trải nghiệm thử tại nhà.

Hiện nay, món đu đủ hấp đường phèn cũng chưa được bày bán rộng rãi trên thị trường, vì vậy công thức làm món ăn này cũng đang được khá nhiều người quan tâm và tìm kiếm.

>>Xem thêm bài viết Hoa Đu Đủ Đực Ngâm Mật Ong Chữa Bệnh Gì: https://caramellaapp.com/ngaymoi/9N0fIjcW5/hoa-du-du-duc-ngam-mat-ong-chua-benh-gi

Nếu bạn cũng đang tò mò về công thức thực hiện món đu đủ hấp đường phèn thơm ngon, bổ dưỡng này, mời bạn tham khảo qua phần tiếp theo của bài viết ngày hôm nay nhé.

Hướng dẫn làm món đu đủ hấp đường phèn

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn này như sau:

1 trái đu đủ chín

Nấm tuyết

Táo tàu

Đường phèn

Cách làm món đu đủ hấp đường phèn theo các bước dưới đây:

Bước 1: Sơ chế đu đủ chín, thái thành từng khúc nhỏ vừa ăn

Bước 2: Rửa sạch nấm tuyết, ngâm trong nước ấm cho nấm tuyết nở ra, sau đó cắt thành từng miếng vừa phải

Bước 3: Rửa táo tàu rồi đem ngâm trong nước ấm, sau đó tách hạt, cắt làm đôi

Bước 4: Sau khi sơ chế xong toàn bộ các nguyên liệu, cho tất cả vào thố đá.

Bước 5: Thêm đường phèn lên trên bề mặt của các nguyên liệu, rắc một ít muối, cho nước lọc sao cho xâm xấp với nguyên liệu

Bước 6: Bật bếp và hấp trong khoảng 1 tiếng.

Bạn có thể sẽ tốn chút ít thời gian để chờ đợi tuy nhiên thành quả nhận lại thì thực sự rất xứng đáng.

>>Xem thêm bài viết Uống Hoa Đu Đủ Đực Ngâm Mật Ong Vào Lúc Nào: https://coda.io/@pinggeen/uong-hoa-du-du-duc-ngam-mat-ong-vao-luc-nao

Mở nắp của món đu đủ hấp đường phèn, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của táo tàu, nấm tuyết với đu đủ. Nước dùng trong, có vị ngọt nhẹ. Đu đủ thơm, ngọt, táo tàu thì mềm bùi hoà quyện với vị giòn dai từ nấm tuyết.

Bạn có thể dùng món đu đủ hấp đường phèn ngay lúc đang còn nóng, hoặc cho thêm ít đá viên, đá xay vào thưởng thức cùng sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, cả gia đình ai cũng đều thích.

Những lợi ích mà món đu đủ hấp đường phèn mang lại cho sức khoẻ

Món đu đủ hấp đường phèn là một trong những món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ người Hoa, thường được dùng vào mùa hè, với mục đích giải khát, thanh lọc, tẩm bổ cho những người cần hồi phục sức khoẻ.

Đu đủ hấp đường phèn cũng vậy, đây được ví von như một bài thuốc từ thiên nhiên trị được các căn bệnh phổ biến như ho khan, ho có đờm, đồng thời còn là một loại thức ăn dưỡng nhan hiệu quả cho các chị em phụ nữ.

Ngoài ra, món đu đủ hấp đường phèn còn cấp nước, giải nhiệt và giúp thanh lọc cơ thể tốt. Trong đu đủ có bảng thành phần đa dạng, giúp ngăn ngừa các tình trạng lão hoá da, nuôi dưỡng da và chăm sóc tóc bóng khoẻ.

Trong món đu đủ hấp đường phèn còn có hai nguyên liệu khác là táo tàu và nấm tuyết, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh mất ngủ, tăng cường trí nhớ, giúp nhuận tràng, bổ tỳ, thông khí huyết.

Những ai đang có bệnh lý cần kiêng đường, hoặc bạn đang trong quá trình kiểm soát cân nặng không nên lạm dụng món ăn này, hoặc chỉ sử dụng với một lượng nhất định trong tuần.

Để mang lại nhiều lợi ích hơn trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cả gia đình, bạn có thể luân phiên thực hiện món đu đủ hấp đường phèn, cũng như hoa đu đủ đực hấp đường phèn.

Đừng quên lưu lại bài viết này và chia sẻ đến những người thân yêu.

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với món đu đủ hấp đường phèn nhé.


>>Xem thêm bài viết Cách Uống Hoa Đu Đủ Đực Ngâm Mật Ong: https://hackmd.io/@pinggeen/cach-uong-hoa-du-du-duc-ngam-mat-ong

Leave a Comment
 
Attach a file